Recent Thoughts

Saturday, July 22, 2006

Teardrop moment

For the second Saturday, I'm at my organizations College Entrance Exam Review for Kapampangan 4th year high school students. Anyway, me and some of my orgmates were seated on a table and we were having fun making fun at one orgmate's past lovelives. As always when it comes to these things, I was the driver of the conversation because I'm supposed to have this 'power' to make people tell, haha! Then, I received an overseas text from my Mama.

(Translated version from Kapampangan)
Are you home? Musta school? Natuloy na ba yung test mo? How is it? Eto, kararating lang namin ni Papa from Hawar. Nadatnan namin sa doorstep yung letter (I mailed my blog for him for Father's Day last month, haha! Di kasi marunong mag-internet si Papa eh! Haha!) mo for Papa. Ako nagbukas tapos binigay ko sa kanya. Pagkatapos niya itong binasa, sumandal siya at tumingala. Nakita kong namumula ang mga mata niya. Siguro, nasundot siya sa puso. He later told me to text you (nga pala, hindi rin siya marunong magtext! Haha! Haay, I so love my Papa, hehe) to thank you for your makabagbag-pusong blog. Tapos binasa ko rin siya, at na-touch din ako. Alam mo naman ako..


Wala lang. One moment, tawa ako nang tawa, tapos nung mabasa ko yung text, naalala ko ang aking ama at ako'y napa-watery eyes, haha! Hmm, maitext nga siya, mag-rerequest ako ng bagong cellphone, habang fresh pa ang kanyang pagka-touched, haha! =p

My Blog List

Quick Thoughts


Powered By Blogger